Câu chuyện ly hôn đáng buồn

Tôi tên là M sinh năm 1981, hiện nay tôi đang rất bối rối và không viết giải quyết như thế nào đối với chuyện gia đình của tôi. Tôi rất mong nhận được sự tư vấn và giúp đỡ của mọi người, của luật sư... Câu chuyện của tôi như sau:

Tôi và chồng tôi quen nhau khi cả hai đang làm việc bên Hàn Quốc ( cách đây 9 năm tôi đi lao động bên Hàn Quốc theo dạng xuất khẩu lao động và chồng tôi cũng vậy). Sau thời gian hơn 1 năm quen nhau tại bên đó, chúng tôi quyết định về sống cùng nhau ở bên đó, chúng tôi cũng có thông báo về gia đình 2 bên ở Việt Nam rằng chúng tôi sẽ lấy nhau. Ở bên Hàn Quốc chúng tôi cũng làm vài mâm cơm ra mắt bạn bè và sống với nhau như vợ chồng khi đó là năm 2007.

Năm 2008 tôi sinh bé gái đầu lòng và khi được 6 tháng tuổi tôi có gửi về Việt Nam cho bố mẹ chồng nuôi và tiếp tục làm việc bên Hàn Quốc. Cuộc sống vợ chồng tôi ở bên Hàn Quốc rất bình thường và còn có phần hạnh phúc. Bởi khi đi làm xa có người để chia sẻ những điều vui buồn trong cuộc sống đó là điều hạnh phúc.
Năm 2012 tôi mang bầu bé thứ 2 và cũng sắp đến lúc bé đầu tiên cần đi học. Nên tôi quyết định về Việt Nam để sinh cháu và chăm sóc bé đầu.

Trong thời gian hai vợ chồng làm việc ở bên Hàn Quốc có gửi tiền về cho bố mẹ chồng tôi mua 1 mảnh đất và xây nhà. Khi trở về tôi cùng con dọn đến nhà mới ở luôn. Tuy nhiên nhà và đất đều do bố chồng tôi đứng tên. Tuy vợ chồng tôi sống như vợ chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn ở bên Hàn, và chồng tôi thì vẫn ở bên đó chưa về.

Con tôi muốn đi học cần có giấy khai sinh và tôi tiến hành làm thủ tục đăng ký kết hôn. Tuy nhiên người ký là bố chồng tôi (ký thay chồng tôi).

Đến giữa năm 2013 chồng tôi về nước. Khi về nước anh ta nảy sinh những tính xấu, suốt ngày cờ bạc, rượu chè, gái gú và nghe lời bố mẹ xúi giục. Thường xuyên đánh đập và chửi bới vợ con. Trong lần bức xúc tôi đã đòi làm thủ tục ly hôn. Anh ta nói trả cho anh ta 120 triệu mà anh ta gửi về cho tôi khi tôi về nước trước rồi muốn đi đâu thì đi, không được mang bất cứ cái gì trong nhà đi.

Tiền và vốn liếng dành dụm được khi về nước tôi đã sắm sửa đồ đạc, nuôi nấng con cái và mở 1 cửa hàng buôn bán nhỏ. Tuy nhiên vài tháng gần đây khi anh ta về nước không chịu làm ăn buôn bán nên hàng hóa tôi đã thanh lý gần hết, cửa hàng cũng là đi thuê nên sẽ trả lại cho người ta.

Trong một lần cãi vã gần nhất tôi đã thuê xe cho cả 2 đứa con về nhà ngoại và từ đó, anh ta và gia đình anh ta đã cấm tôi không được trở lại ngôi nhà đó. Bố mẹ anh ta còn đe dọa nếu tôi giờ không còn là người ở đó nếu có biểu hiện quay lại lấy đồ đạc gì thêm thì sẽ bị đánh.

Tôi nghĩ nếu đã không sống được với nhau thì nên ly hôn, nhưng anh ta không muốn là người viết đơn xin ly hôn. Còn nếu tôi viết đơn xin ly hôn thì sẽ không nhận được bất cứ gì, ngoài chuyện được nuôi cả 2 đứa con theo ý muốn.

Tôi không còn tài sản gì, cũng không có trợ cấp gì, nếu ly hôn tôi sẽ nuôi con làm sao. Mặc dù tôi không muốn để co sống với người bố như thế. Tôi xin hỏi luật sư tôi phải làm gì để có thể làm thủ tục ly hôn với chồng và có cách nào để tôi có thể lấy lại một ít tài sản được không ạ?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên kết hữu ích: Chung cư gemek tower | Dự án mega Sapphire quận 9 | Tổ hợp Goldmark city hồ tùng mậu | Royal city tòa r6